Công nghệ “UTOUR i- sensing” sắp được ra mắt tại Việt Nam

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ xe hơi, các nhà sản xuất ô tô không ngừng tìm kiếm các giải pháp mới, nâng cao tính an toàn và trải nghiệm lái xe cho người dùng. Trong đó, ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI đang trở thành một xu hướng nổi bật. Công nghệ UTOUR i-sensing là một trong những hệ thống hỗ trợ lái xe thông minh, đáp ứng mọi nhu cầu an toàn cho người lái khi tham gia giao thông.

Ra mắt công nghệ UTOUR i - sensing tại thị trường Việt Nam

Tổng quan về công nghệ UTOUR i-sensing 

I-sensing - Công nghệ thị giác nhân tạo cho ô tô được nghiên cứu, phát triển bởi UTOUR. Sở hữu các tính năng vượt trội, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu an toàn khi di chuyển. Góp phần nâng cao trải nghiệm lái xe của các sản phẩm trong hệ sinh thái UTOUR.

Với các sản phẩm tích hợp công nghệ UTOUR i - sensing bao gồm:

  • Camera hành trình  UTOUR C2L, UTOUR C2 MAX

  • Màn hình Android AI ADAS UTOUR US SERIES

  • Android AI Box UTOUR i8

Hệ sinh thái UTOUR

Các tính năng chính của Utour i - sensing

Là giải pháp thông minh hỗ trợ quá trình lái xe an toàn, Utour i- sensing mang đến 8 tính năng cảnh báo tiên tiến:

Cảnh báo biển giới hạn tốc độ và khu dân cư

Camera AI sử dụng trí tuệ nhân tạo nhận dạng biển báo giới hạn tốc độ, biển báo khu dân cư. Hiển thị thông tin trên bảng điều khiển, giúp tài xế điều chỉnh tốc độ lái xe phù hợp, tránh vi phạm giao thông.

Ứng dụng kép GPS Database và Camera AI lần đầu tiên được tích hợp trong sản phẩm màn hình ô tô (UTOUR US SERIES) và Android Box (UTOUR i8), đem đến sự an toàn và an tâm cho tài xế trong hành trình di chuyển.

UTOUR i- sensing được tích hợp trên các dòng màn hình Android AI ADAS US SERIES 

Cảnh báo hiển thị hình ảnh 3D theo thời gian thực

Thu thập, trích xuất dữ liệu về các điều kiện đường động trên tuyến đường di chuyển. Nhận biết các phương tiện, cảnh báo xung quanh. Hiển thị thông tin rõ ràng, chi tiết dưới dạng 3D trên màn hình, giúp người lái dễ dàng quan sát. Với khả năng nhận diện hàng nghìn phương tiện cơ giới và hàng trăm tư thế khác nhau của người đi bộ.

UTOUR i -sensing cảnh báo hiển thị hình ảnh 3D theo thời gian thực

Cảnh báo va chạm phía trước

Hệ thống tránh đâm va với khả năng cảnh báo sớm 3 giây, giúp tài xế ngay lập tức phản ứng với tình huống nguy hiểm. Đảm bảo an toàn, hạn chế va chạm khi tham gia giao thông.

UTOUR i -sensing liên tục thu thập thông tin về khoảng cách, tốc độ khi di chuyển. Tính toán thời gian xảy ra va chạm và kịp thời thông báo đến người lái với tính chính xác cao.

Cảnh báo lệch làn đường

Cảnh báo lệch làn đường là một trong những tính năng quan trọng giúp giảm thiểu các vụ tai nạn do tài xế buồn ngủ hoặc mất tập trung khi lái xe. Hệ thống hoạt động bằng cách sử dụng camera thu thập thông tin về làn đường di chuyển. Tự động gửi cảnh báo cho người lái nếu phát hiện xe lệch khỏi làn đường hiện tại. 

Tính năng này có thể cài đặt ở các dải tốc độ khác nhau, phù hợp với nhu cầu khác nhau của người sử dụng. 

Báo phương tiện phía trước bắt đầu di chuyển

Trường hợp dừng chờ đèn giao thông trong thời gian ngắn, UTOUR i- sensing sẽ gửi thông báo bằng giọng nói đến cho người lái trong vòng 1.8 giây kể từ lúc xe phía trước bắt đầu khởi hành. Giúp bạn kịp thời di chuyển, không bỏ lỡ tín hiện đèn hoặc gây ùn tắc giao thông.

Cảnh báo giám sát khoảng cách an toàn

UTOUR i -sensing liên tục theo dõi, giám sát khoảng cách với xe phía trước khi di chuyển. Khi khoảng cách nhỏ hơn mức an toàn, hệ thống ngay lập tức cảnh báo cho tài xế. Giúp người lái kịp thời điều chỉnh khoảng cách phù hợp, hạn chế rủi ro va chạm.

Cảnh báo va chạm phía trước đô thị

Trong điều kiện mật độ giao thông cao, các xe di chuyển gần nhau, UTOUR i - sensing không đưa ra cảnh báo khoảng cách an toàn nếu hai xe đi cùng tốc độ ở vận tốc thấp. Thông báo chỉ được gửi đi khi khoảng cách này đột ngột giảm nhanh.

Cảnh báo va chạm với người đi bộ

Hệ thống tự động nhận dạng và gửi cảnh báo va chạm với người đi bộ, xe đạp, xe điện và các phương tiện không động cơ khác trong vòng 60m. Đảm bảo đủ thời gian cho tài xế kịp thời xử lý với thời gian cảnh báo sớm lên đến 3 giây. Hạn chế va chạm, gây thiệt hại về người và tài sản. 

Khả năng nhận biết hơn 1000 tư thế khác nhau của người đi bộ, đảm bảo cung cấp thông tin cảnh báo một cách chính xác.

Ra đời với mục đích mang đến cho người dùng trải nghiệm lái xe an toàn và thoải mái. UTOUR i-sensing không ngừng nâng cấp, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của khách hàng. 

Sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam vào đầu năm 2024 và sẽ sớm có mặt tại Mười Hùng Auto, UTOUR i-sensing được dự đoán sẽ nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng trên cả nước.

Đăng kí nhận tin